copyright from: CRM - Sales
Sale, no sale no business, và đúng là sale rất quan trọng. Để đánh giá được CRM hỗ trợ cho sale thế nào thì có thể anh/em ta sẽ tập trung vào một số vấn đề
Sale, no sale no business, và đúng là sale rất quan trọng. Để đánh giá được CRM hỗ trợ cho sale thế nào thì có thể anh/em ta sẽ tập trung vào một số vấn đề
- Qui trình kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp
- 3 đối tượng liên quan trực tiếp tới sale là: Khách hàng, Nhân viên kinh doanh và Sản phẩm.
- 2 Vấn đề liên quan tới sale kế tiếp có thể nói là: Khách hàng và Thị trường.
- Các vấn đề về quản lý sale sẽ là: Tổ chức đội ngũ sale (thường được gọi là sale struture) và kế hoach kinh doanh.
- Một vấn đề liên quan tới sale nữa là kênh bán hàng: trực tiếp, gián tiếp, đại lý cấp 1, 2, 3....titvi,..., cùng với các vấn đề liên quan tới đại lý như giảm giá, thưởng, hạn mức (quota), cùng với các chương trình đánh giá đại lý
- Các vấn đề của sale lại tiếp tục liên quan tới sale là tài chính bao gồm: doanh thu và lợi nhuận.
- Kế hoạch kinh doanh cũng là một vấn đề cần được xem xét rất kỹ trong việc quản lý sale.
Việc có hay không CRM thì họ vẫn mua bán bình thường rồi, nhưng ông anh đối thủ (hoặc là "gần" đối thủ ông đi nhanh hơn, và đó là điều kiện để doanh nghiệp bạn đi vào ngõ cụt) - cũng như, đâu cần Internet tôi vẫn bán hàng được mà, nhưng bạn dùng Fax, trong khi anh bạn kia dùng email, dùng điện thoại Internet... và họ sẽ thân thiện với khách hàng bạn hơn, họ sẽ dần xa bạn hơn, và cái khoản cách đó sẽ được đóng lại bằng một buổi sáng đẹp trời bạn nhận được cái thư thanks you, chúng tôi sẽ chọn công ty XYZ mà không chọn bạn nữa. Doanh nghiệp bạn mất 1 khách hàng, vẫn sống thôi, nhưng bạn đã bị thụt lùi so với đối thủ của bạn.
Bạn hãy xem và hãy nghĩ cái cách mà CRM mang lại, đó là CRM là công cụ, mang lại sự gần giũ giữa bạn và khách hàng của bạn hơn và đó là cái cách mà CRM giúp bạn trong kinh doanh, và không lẽ ngẫu nhiên mà Bill Gate có nói: Nếu bạn không biết về Internet, thì bạn đừng kinh doanh - và tôi cũng hiểu rằng, Internet cũng chỉ là một công cụ trong các công cụ mà người Sale sử dụng để tiếp cận với khách hàng của mình, và ngày nay là CRM và trong tương lai sẽ Social Listening.
Bạn hãy xem và hãy nghĩ cái cách mà CRM mang lại, đó là CRM là công cụ, mang lại sự gần giũ giữa bạn và khách hàng của bạn hơn và đó là cái cách mà CRM giúp bạn trong kinh doanh, và không lẽ ngẫu nhiên mà Bill Gate có nói: Nếu bạn không biết về Internet, thì bạn đừng kinh doanh - và tôi cũng hiểu rằng, Internet cũng chỉ là một công cụ trong các công cụ mà người Sale sử dụng để tiếp cận với khách hàng của mình, và ngày nay là CRM và trong tương lai sẽ Social Listening.
No comments:
Post a Comment